สพม.สงขลา สตูล ประชุมผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด ครั้งที่ 5/2566 เตรียมความพร้อม รับเปิดเทอม

วันที่ 31 ตุลาคม 2566 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล ประชุมผู้บริหารสถาน

ศึกษาในสังกัดครั้งที่ 5/2566 จำนวน 53 โรงเรียน ประกอบด้วย จังหวัดสงขลาจำนวน 41 โรงเรียน จังหวัดสตูลจำนวน 12โรงเรียน ในที่ประชุมประกอบด้วย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล ผอ.กลุ่ม/หน่วย ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด สพม.สงขลา สตูล 53 โรงเรียน ณ.ห้องประชุมโรงเรียนวรนารีเฉลิม จ.สงขลา

ตามที่ กระทรวงศึกษาธิการ นำโดย พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ได้มอบ นโยบาย ‘เรียนดี มีความสุข’ ลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน สร้างโรงเรียนที่มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมแก่การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงนักเรียนและผู้ปกครองมีสุข

โดย ดร.ประสิทธิ์ หนูกุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล กล่าวในที่ประชุมเรื่องการดำเนินการนโยบาย พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) มาปฎิบัติใช้กับสถานศึกษาในสังกัดและเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางของนักเรียนโดยขอให้สถานศึกษาใช้มาตรการตามโครงการขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย ไม่ซ้อน3 ซึ่งเป็นโครงการที่ ดร.ประสิทธิ์ หนูกุ้ง ร่วมมือกับบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิตจำกัด ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในการรณรงค์ ด้านความปลอดภัยและในที่ประชุม ดร.ประสิทธิ์ หนูกุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสงขลา สตูล ได้สั่งการให้สถานศึกษาในสังกัดคัดกรองและร่วมกำหนดมาตรการในการช่วยเหลือนักเรียนกลุ่มเสี่ยงที่จะทำร้ายตนเอง มีการดำเนินการเชิงรุกในเรื่องต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นหรือมีผลกับนักเรียนในสังกัด อีกด้วย