ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. “ภูธร” เป็นประธานปิดการประชุม พร้อมให้กำลังใจผู้เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำคู่มือการประเมินผลสัมฤทธิ์ ทางการศึกษาของผู้เรียนของสถานศึกษานำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2666 นายภูธร จันทะหงษ์ ปุณยจรัสธำรง ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานปิดการประชุม พร้อมให้กำลังใจผู้เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำคู่มือการประเมินผลสัมฤทธิ์ ทางการศึกษาของผู้เรียนของสถานศึกษานำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงแรมบียอนด์ สวีท เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร

นายภูธร (ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ.) กล่าวว่า การจัดทำคู่มือการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของผู้เรียนนับว่าเป็นหัวใจสำคัญของการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ในการจัดการศึกษา เพื่อตอบสนองต่อความจำเป็นของโลกอนาคตที่ต้องการบุคคลที่มีสมรรถนะสำคัญในการเรียนรู้และดำรงชีวิตอยู่อย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพ

“ขอขอบคุณทุกท่านได้เสียสละและทุ่มเทในการจัดทำคู่มือการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของผู้เรียน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำไปต่อยอดในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างสูงสุดและสามารถจัดการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพที่แท้จริงและเป็นโอกาสที่ดีในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์และการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อการพัฒนาการศึกษาของประเทศต่อไป” ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. กล่าว