รองเลขาธิการ กพฐ. “พัฒนะ” เปิดประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนการดำเนินงานและการใช้งบประมาณของศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

วันที่ 5 มกราคม 2567 ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) มอบหมายให้ นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการ กพฐ. เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนการดำเนินงานและการใช้งบประมาณของศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ (Human Capital Excellence Center : HCEC) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และมอบนโยบายและจุดเน้นของ สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 – 2568 ด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยมี ผู้จัดการศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) รวมจำนวน 555 คน เข้าร่วมประชุมดังกล่าว ผ่านระบบ Zoom Meeting

สำหรับการประชุมฯ ได้รับเกียรติจาก นางอาทิตยา ปัญญา ผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานการพัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ผอ.ศบศ.สพฐ.) กล่าวถึงผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 พร้อมด้วยนางพุทธชาต ทองกร รองผอ.ศบศ.สพฐ. นางสาวชนันท์วัลย์ ชาติอุดมโภคิน ผอ.กลุ่มยุทธศาสตร์และวิจัยการพัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ นางสาวธนิฏฐา เอี่ยมสะอาด ผอ.กลุ่มพัฒนาศักยภาพบุคคลด้านดิจิทัลเพื่อความเป็นเลิศ นางสาวภัททิยา สุปินะ ผอ.กลุ่มสถาบันภาษาจีน และนางสาวแสงแข คงห้วยรอบ ผอ.กลุ่มสถาบันภาษาอังกฤษ ร่วมให้แนวทางในการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งนักเรียน ให้มีสมรรถนะวิชาชีพและสมรรถนะในศตวรรษที่ 21 โดยใช้ศูนย์ HCEC เป็นฐานในการพัฒนา