สพป.ระนอง ร่วมต้อนรับทีม เสมา 1 ลงพื้นที่ ค.ร.ม.สัญจร จังหวัดระนอง ติดตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข”

วันที่ 22 มกราคม 2567 เวลา 14.30 น.

พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ก่อนการประชุม ครม.สัญจร จังหวัดระนอง ณ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 97 (บ้านบางบอน) พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขันพื้นฐานและคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ โดยว่าที่ร้อยตรีสุพจน์ บุญยืน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง และนายก้องภูมิ เจริญราช รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง รวมถึงผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดระนองให้การต้อนรับ

พร้อมนี้ ว่าที่ร้อยตรีสุพจน์ บุญยืน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง ได้กล่าวรายงานผลการขับเคลื่อนนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” พร้อมรายงานสภาพการบริหารและการจัดการศึกษาภายใต้แนวทางการขับเคลื่อนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง “ลูกเมืองนอง อ่านเขียน เรียนดี มีความสุข” โดยมีเครือข่ายการจัดการศึกษาและคณะ ก.ต.ป.น. เป็นฐาน ช่วยขับเคลื่อนนโยบายไปสู่การปฏิบัติ

ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการพร้อมด้วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมชมกิจกรรมฐานการเรียนรู้ บูรณาการศาสตร์ต่าง ๆ ได้แก่ ฐานการเรียนรู้ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาโดยปราชญ์ชาวบ้านนำความรู้สู่อาชีพให้กับนักเรียน โดยการทำขนมจาก ลอยแก้วน้ำตาลจากและการทำกะปิ ฐานกิจกรรมสวนพฤกษศาสตร์ โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในกิจกรรมสำรวจพันธุ์ไม้ ฐานป่าชายเลนบ้านฉัน สร้างสรรค์การเรียนรู้ธรรมชาติป่าชายเลน และฐานการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning รายวิชาประวัติศาสตร์ท้องถิ่น เรื่องถ้ำพระขยางค์ ส่งผลให้นักเรียนเกิดความรักความหวงแหนในท้องถิ่น รวมถึงเห็นความสำคัญถึงการอนุรักษ์ธรรมชาติคิดเป็นร้อยละ 85.75 ทั้งนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้กล่าวถึงความสำคัญของวิชาประวัติศาสตร์ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความคิดเห็นกับคณะผู้บริหารและครูพร้อมมอบไอศกรีมให้แก่นักเรียน

และ เวลา 16.30 น. ณ วิทยาลัยเทคนิคระนอง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการพร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมประชุมติดตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” โดยหน่วยงานทางการศึกษาในพื้นที่กลุ่มจังหวัดอันดามัน ได้แก่ จังหวัดพังงา จังหวัดกระบี่ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดสตูล จังหวัดตรัง และจังหวัดระนอง โดยรับชม VTR รายงานผลการดำเนินงานนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรีสุพจน์ บุญยืน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง คณะผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ร่วมประชุมรับมอบนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” เพื่อนำมาขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษาในสังกัดต่อไป