สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการวัดและประเมินผลตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กลุ่มเครือข่ายโรงเรียนขนาดเล็ก

วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่ จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การวัดและประเมินผลตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ กลุ่มเครือข่ายโรงเรียนขนาดเล็ก ในการนี้ นายประสิทธิ์ อินวรรณา ผอ.สพม.แพร่ เป็นประธานเปิดการอบรมฯ นางศุภมาส สินมณี รอง ผอ.สพม.แพร่ กล่าวรายงานการจัดโครงการ โดยมี นายเอกชัย ใจก๋องแก้ว รอง ผอ.สพม.แพร่ พร้อม ผอ.กลุ่ม สพม.แพร่ ร่วมกับ ผู้บริหารสถานศึกษา ศึกษานิเทศก์ พร้อมด้วยคณะครูจากกลุ่มเครือข่ายโรงเรียนขนาดเล็ก ในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่ 8 โรงเรียน ประกอบด้วย

1. รร.เมืองแพร่
2. รร.ถิ่นโอภาสวิทยา
3. รร.ท่าข้ามวิทยาคม
4. รร.ห้วยม้าวิทยาคม
5. รร.เวียงเทพวิทยา
6. รร.ม่วงไข่พิทยาคม
7. รร.บ้านกาศประชานุเคราะห์
8. รร.สรอยเสรีวิทยา
ร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการ รวมทั้งสิ้น 100 คน

โดยนายประสิทธิ์ อินวรรณา กล่าวตอนหนึ่ง ถึงความสำคัญของการวัดและประเมินผลตามหลักสูตรแกนกลางฯ ของกลุ่มเครือข่ายโรงเรียนขนาดเล็ก ที่ต้องส่งเสริม มุ่งพัฒนาผู้เรียนทุกคนซึ่งเป็นกำลังของชาติ ให้เป็นมนุษย์ที่มีความสมดุลทั้งด้านร่างกาย ความรู้ คุณธรรม ทักษะพื้นฐาน รวมทั้งเจตคติที่จำเป็นต่อการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพ และ การศึกษาตลอดชีวิต โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานความเชื่อว่าทุกคนสามารถเรียนรู้ พัฒนาตนเองได้เต็มตามศักยภาพ โดยเริ่มพัฒนาทำความเข้าใจ ผู้บริหารโรงเรียน ครูและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ให้มีทักษะ ความรู้ ในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ และสามารถนำตัวชี้วัดระหว่างทางและตัวชี้วัดปลายทาง ไปใช้ในการจัดการเรียนรู้เพื่อนำไปสู่การวัดและประเมินผลได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป ณ ห้องประชุม 1 สพม.แพร่ สำหรับการอบรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.คะเณยะ อ่อนนาง อาจารย์ประจำ สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน ภาควิชาพื้นฐานและการพัฒนาการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นวิทยากร

Latest posts by พรชัย เอี่ยมนุ้ย (see all)