นักเรียน รร.บ้านน้ำพุ สพป.นศ.2 ซิวแชมป์การแข่งขันมวยไทยยุทธศิลป์ระดับชาติ เป็นปีที่ 2

..#นักเรียน รร.บ้านน้ำพุ สพป.นศ.2 ซิวแชมป์มวยไทยยุทธศิลป์ชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภททีม 5 คน รุ่นไม่เกิน 13 ปี และทีม 5คน รุ่นประชาชนทั่วไป ครองแชมป์ปีที่ 2

..**นางสาววัชรีย์ หนูสมแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำพุ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 (สพป.นศ.2) เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬามวยโบราณและมวยไทยยุทธศิลป์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563 ณ เทศบาลเขตอุดมศักดิ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งจัดโดย สมาคมกีฬาไทยแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2563 นับเป็นประสบการณ์อันยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งของนักเรียน สถานศึกษา ผู้ปกครองและชุมชน ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภททีม 5 คน รุ่นไม่เกิน 13 ปี และรุ่นประชาชนทั่วไปครองแชมป์เป็นปีที่ 2 สำหรับรุ่นประชาชนไม่จำกัดอายุมีผู้เข้าร่วมแข่งขันได้แก่ เด็กหญิงพิมลวรรณ ร่มเย็น นักเรียนชั้น ป.6 เด็กหญิงนิลาวรรณ อาจชูช่วย นักเรียนชั้น ม.1 เด็กหญิงธีรนาถ จันทร์นวล ชั้น ม.2 เด็กหญิงวรรณพร นุ่นสุวรรณ ชั้น ม.1 เด็กหญิงฐิติยา ชนะสงคราม ชั้นม.3 และชนะเลิศประเภททีม 5 คน รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปีได้แก่ เด็กหญิงปาริชาติ มณี รางวัลชมเชยประเภท talent ไม่เกิน 13 ปี เด็กหญิงนิลาวรรณ อาจชูช่วย ชั้นม.2 และรางวัลชมเชยประเภท talent รุ่นประชาชน เด็กหญิงธีรนาฎ จันทร์นวล ชั้น ม.2


..**ด้านนายกิตติพัฒน์ เพชรสีหมื่น ครูผู้ฝึกสอน กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงเรียนบ้านน้ำพุได้มีการจัดตั้งชมรมคีตะมวยไทย ส่งเสริมให้นักเรียนใช้เวลาในชั่วโมงกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ฝึกซ้อมและหลังเลิกเรียน จนถึง 5 โมงเย็นทุกวัน นอกจากนี้นักเรียนได้มีการออกกำลังกายด้วยการวิ่งทุกเช้า ตั้งแต่เวลา 06.30 น. โดยใช้เส้นทางระหว่างชุมชนกับโรงเรียน ระยะทาง 5 กิโลเมตร ถือเป็นกิจกรรมการออกกำลังกาย ประกอบท่าแม่ไม้มวยไทยและดนตรี ส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ มีสมรรถภาพร่างกายแข็งแรง และอนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย และสำหรับปีนี้ได้รับความสนใจจากนักเรียนผู้ปกครองเป็นอย่างมาก สำหรับการเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมส่งเสริมสนับสนุน จึงได้แชมป์ 2 ปีติดต่อกัน และจะพัฒนาให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นเพื่อนักเรียนและเยาวชนต่อไป