สพป.มุกดาหาร จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาสมรรถนะการคิดขั้นสูงและทักษะในศตวรรษที่ ๒๑ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน (GBL : Game-based Learning)

สพป.มุกดาหาร จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาสมรรถนะการคิดขั้นสูงและทักษะในศตวรรษที่ ๒๑ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน (GBL : Game-based Learning)

🕘 วันอังคารที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น.
ณ ห้องประชุมคุรุมุกดา สพป.มุกดาหาร

นายวรรณสิทธิ์ คำเพราะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร เป็นประธานเปิด “การอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาสมรรถนะการคิดขั้นสูงและทักษะในศตวรรษที่ ๒๑ ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน (GBL : Game-based Learning)” และบรรยายพิเศษ พร้อมด้วย รอง ผอ.สพป.มุกดาหาร คณะศึกษานิเทศก์ คณะวิทยากร และคณะครูผู้เข้าอบรม โดยมี นางกรรณิการ์ บัณฑิตเสน ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา กล่าวรายงาน

การอบรมเชิงปฏิบัติการฯ ในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาครูผู้สอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม จำนวน ๕๐ คน จาก ๒๕ โรงเรียน เพื่อสามารถจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐานในการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียน โดยการเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริงด้วยสื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย ให้สามารถฝึกฝนทักษะแห่งศตวรรษที่ ๒๑ ทั้งด้านการคิดวิเคราะห์ ความสามารถในการสื่อสาร และการทำงานเป็นทีม มีการเรียนรู้ผ่านกระบวนการกลุ่ม เกมจะช่วยจำลองสถานการณ์และเงื่อนไขในชีวิตและสามารถเสริมสร้างประสบการณ์ตรงที่ผู้เรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณและวิทยากรจาก บริษัท อักษร เอ็ดดูเคชั่น จำกัด โดยการประสานการดำเนินงานของ นายจีรศักดิ์ ยาโน ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สพป.มุกดาหาร เห็นควรให้การขอบคุณผู้สนับสนุนและผู้ประสานงานมา ณ โอกาสนี้

📸 ดูภาพข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :
https://photos.app.goo.gl/RHW18onUc1wabDJY7