สพป.มุกดาหาร ประชุมพิจารณาคำขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ งบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง สำหรับโรงเรียนทั่วไป สพป.มุกดาหาร (ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕)

สพป.มุกดาหาร ประชุมพิจารณาคำขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ งบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง สำหรับโรงเรียนทั่วไป สพป.มุกดาหาร (ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕)

🕘 วันอังคารที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น.
ณ ห้องประชุมคุรุมุกดา สพป.มุกดาหาร

นายวรรณสิทธิ์ คำเพราะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร เป็นประธาน “การประชุมพิจารณาคำขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ งบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง สำหรับโรงเรียนทั่วไป (ครั้งที่ ๑/๒๕๖๕)” พร้อมด้วย รอง ผอ.สพป.มุกดาหาร ผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

ด้วย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) แจ้งกรอบวงเงินสำหรับการเสนอขอตั้งงบประมาณ (งปม.) ปี พ.ศ. ๒๕๖๗ งบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง เพื่อให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) จัดตั้งงบประมาณให้กับโรงเรียนทั่วไปในสังกัด ที่มีความจำเป็นขาดแคลน โดยในปี งปม. พ.ศ. ๒๕๖๗ สพฐ. มีนโยบายการพัมนาโรงเรียนในท้องถิ่นให้เป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพ มีความเข้มแข็งทางวิชาการ และมีความพร้อมในการพัฒนาด้านต่าง ๆ เป็นการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการศึกษาอย่างมีคุณภาพที่ช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา รวมถึงมีนโยบายในด้านของความปลอดภัย ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จึงขอให้ สพท. ให้ความสำคัญในการพิจารณาเสนอขอจัดตั้ง งปม. ในการก่อสร้าง หรือปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักครูดังกล่าว ได้แก่ ค่าครุภัณฑ์ สิ่งก่อสร้าง/ปรับปรุงซ่อมแซม และอาคารขนาดใหญ่ (งบผูกพัน)

สพฐ. ได้กำหนดแนวทางให้การดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาจัดตั้งงบประมาณสำหรับ สพท. เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้อง โดย สพป.มกดาหารได้แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาจัดตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗ งบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ชุดที่ ๑) และระดับเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษา (ชุดที่ ๒)

สพป.มุกดาหาร ได้รวบรวมคำขอตั้งงบประมาณของโรงเรียนแล้ว จำแนกได้ดังนี้ ๑) รายการสิ่งก่อสร้างใหม่ จำนวน ๓๑ โรงเรียน ๒) ค่าปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนอาคารประกอบและสิ่งก่อสร้างอื่น จำนวน ๑๑๘ โรงเรียน โดยแยกเป็นเครือข่ายฯ จึงได้จัดการประชุมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้ที่ประชุมพิจารณาต่อไป

📸 ภาพ/ข่าว : https://photos.app.goo.gl/PtbKgkfQg9YoWdcs8