การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2565 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สพป.มุกดาหาร

การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2565 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สพป.มุกดาหาร

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566

🕗 เวลา 07.00 น. ณ โรงเรียนเมืองใหม่ ต.มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร
นายวรรณสิทธิ์ คำเพราะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร “ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมคณะทำงานระดับศูนย์สอบ” ซึ่งกำลังดำเนินการจัด-จ่ายแบบทดสอบแก่คณะหัวหน้าสนามสอบ และตัวแทนศูนย์สอบ โดยมี นางวรกัญญาพิไล แกระหัน รอง ผอ.สพป.มุกดาหาร พร้อมด้วยคณะศึกษานิเทศก์ และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ทำหน้าที่ดูแลรับผิดชอบในส่วนนี้ให้เป็นไปอย่างถูกต้อง
ทั้งนี้ นายกิตติพล โคตรสุโพธิ์ ผอ.รร.เมืองใหม่ พร้อมคณะ ได้ให้ความอนุเคราะห์สถานที่และให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

🕗 จากนั้น เวลา 08.00 น. ณ สนามสอบโรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร ต.มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร
นายวรรณสิทธิ์ คำเพราะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร “ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสนามสอบโรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร” พร้อมทั้งให้คำแนะนำ ข้อสังเกตต่าง ๆ แก่คณะกรรมการ เพื่อให้การทดสอบเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี นายประยูร บุญประสพ ผอ.รร.อนุบาลมุกดาหาร และ นางสาวภรัญพ์ชร รัชตจิรพิสิฐ ผอ.รร.บ้านหนองแคนนาจาน (ตัวแทนศูนย์สอบประจำสนามสอบร ร.อนุบาลมุกดาหาร) เป็นผู้กำกับดูแลรับผิดชอบสนามสอบนี้

✍️ สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ (สทศ.) ได้กำหนดการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติชั้นพื้นฐาน (O-NET) ประจำปีการศึกษา 2565 เพื่อทดสอบความรู้และความคิดรวบยอดของนักเรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 รวมทั้งการนำผลการทดสอบไปใช้เป็นองค์ประกอบหนึ่งในการจบการศึกษา เพื่อปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอนของโรงเรียนและนำผลการสอบไปใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชาติ ตลอดจนนำผลการทดสอบไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น ๆ
โดย สทศ. มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร ทำหน้าที่เป็นศูนย์สอบและดำเนินการจัดทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2565 รวมทั้งดูแล ควบคุมการดำเนินการสอบแก่โรงเรียนในสังกัด ซึ่งจะดำเนินการจัดทดสอบฯ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ทั้งนี้ เพื่อนำผลการทดสอบไปใช้ในการปรับปรุงคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษาและนำผลไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น ๆ ต่อไป

📸 ดูภาพข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :
https://drive.google.com/drive/folders/1ZBWSHr9lhPbVWTGWTz8po7P4o0TduDEI?usp=share_link
(นวิน เข็มทอง นักประชาสัมพันธ์ สพป.มุกดาหาร)