สพป.มุกดาหาร จัดการประชุมทบทวนและจัดทำแผนขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนคุณภาพ ครั้งที่ 1/2566

สพป.มุกดาหาร จัดการประชุมทบทวนและจัดทำแผนขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนคุณภาพ ครั้งที่ 1/2566

🕤 วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.30 น.
ณ ห้องประชุมคุรุมุกดา สพป.มุกดาหาร

นายวรรณสิทธิ์ คำเพราะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร มอบหมายให้ นางวรกัญญาพิไล แกระหัน รอง ผอ.สพป.มุกดาหาร เป็นประธาน “การประชุมทบทวนและจัดทำแผนขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนคุณภาพ ครั้งที่ 1/2566” พร้อมด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียนคุณภาพทั้ง 16 แห่ง (โรงเรียนเครือข่ายจำนวน 15 แห่ง และ Stand Alone จำนวน 1 แห่ง) และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม จากนั้น นางสาวอมรรัตน์ กนกตระกูล ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน ได้กล่าวชี้แจงในรายละเอียด ต่อไป

ด้วย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยศูนย์ขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล มีแผนการดำเนินการขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนคุณภาพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566-2575 ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในการยกระดับโรงเรียนคุณภาพระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาและโรงเรียนที่สามารถดำรงอยู่ได้อย่างมีคุณภาพ (Stand Alone) เพื่อลดความเหลื่อมล้ำของโอกาสการเข้าถึงการศึกษาในสังคมเมืองและชนบท สร้างความพร้อมให้กับครู ผู้บริหาร และโรงเรียนในการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพและมีความปลอดภัยตามบริบทของโรงเรียน เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เป็นพลเมืองโลกที่มีคุณภาพต่อไป

สพฐ. จึงได้กำหนดให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ทบทวน และจัดทำแผนขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนคุณภาพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566-2575 เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายกระทรวงฯ ในการยกระดับโรงเรียนคุณภาพฯ ในการนี้ สพป.มุกดาหาร จึงจัดประชุมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้การทบทวนและจัดทำแผนขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนคุณภาพของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา บรรลุวัตถุประสงค์ เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม

ข่าว : นายราเชนทร์ มหานิล , นางภัชราวดี ชาลี
ภาพ/เรียบเรียง : นายนวิน เข็มทอง นักประชาสัมพันธ์

📸 ดูภาพข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :
https://photos.app.goo.gl/auqbvBjUMaeY1s3L9